Macfrut Digital 2020 Cơ Hội Kết Nối Giao Thương Mới Trong Ngành Rau Củ Quả 1

Macfrut Digital 2020: Cơ hội kết nối giao thương mới trong ngành rau củ quả

Triển lãm thương mại thường niên hàng đầu thế giới dành cho các chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực rau củ quả – Macfrut sẽ được tổ chức dưới hình trực tuyến trong năm nay do dịch Covid-19. Macfrut Digital 2020 (www.macfrutdigital.com) sẽ kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 8-10/9), thông qua nền tảng kỹ thuật số (Natlive).

Macfrut Digital 2020 đến nay đã thu hút được hơn 600 nhà triển lãm chuyên nghiệp của 30 quốc gia đăng ký tham gia giới thiệu hơn 400 dòng sản phẩm an toàn và chất lượng cao hàng đầu thế giới.Tương tự như triển lãm Macfrut của 37 lần tổ chức trước đó, Macfrut Digital 2020 sẽ đại diện cho toàn bộ chuỗi cung ứng của ngành trồng trọt và sản xuất nông nghiệp. Đây sẽ là nơi gặp gỡ trực tuyến của các nhà sản xuất và thương mại trong ngành trái cây và rau củ, máy móc và cây trồng, bao bì, máy móc thu hoạch, nhà kính và hệ thống tưới tiêu, vườn ươm và hạt giống, phân bón nông nghiệp và kích thích sinh học, cung ứng và bảo quản, dịch vụ hỗ trợ…


Theo Ban tổ chức, sự tham gia đông đảo của nhà triển lãm sản phẩm trái cây từ Ý, châu Âu và nhiều nước trên thế giới tại Macfrut Digital 2020 sẽ là cơ hội rất tốt để cộng đồng doanh nghiệp, các nhà phân phối, đơn vị nhập khẩu và xuất khẩu Việt Nam tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng, trao đổi hợp tác kinh doanh với các đối tác châu Âu trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa mới bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/8/2020 với nhiều ưu đãi thuế quan.Trong đó, đáng chú ý là dòng sản phẩm trái cây chiếm đến 66% tổng số lượng nhà triển lãm quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm đối tác nhập khẩu – mua hàng.

Theo các chuyên gia của châu Âu, nông sản Việt Nam là mặt hàng rất có tiềm năng xuất khẩu sang Liên minh châu Âu EU. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của EU, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng khu vực này.

Những sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại châu Âu như hạt điều, cà phê, rau củ, thanh long, vải, dừa, sung, dứa, bơ, ổi, xoài và măng cụt…. Một số sản phẩm hữu cơ của Việt Nam đã bước đầu tiếp cận thị trường kỹ tính này khi đáp ứng được những tiêu chuẩn riêng cho mặt hàng nông sản chất lượng cao như chứng nhận Organic, Rainforest, Fairtrade… Hiện nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp chiếm khoảng 8,4% trong tổng nhập khẩu của EU.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Thế giới vẫn đang đối mặt với những trở ngại do đại dịch Covid-19 gây ra. Nhiều quốc gia thực hiện lệnh phong tỏa biên giới, hạn chế đi lại, thực hiện giãn cách xã hội và tạm ngưng các hoạt động không thiết yếu. Tất cả khiến cho hoạt động kinh tế thương mại, tiếp thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các hoạt động triển lãm, hội chợ truyền thống phải hoãn, hoặc hủy bỏ khiến nhà triển lãm lẫn khách hàng toàn cầu bị hạn chế tiếp cận, giao thương. Trong bối cảnh này, hội chợ triển lãm trực tuyến là phương thức tốt để doanh nghiệp tiếp cận đối tác toàn cầu. Macfrut Digital 2020 ra đời cùng đồng hành với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành trái cây, vốn đã được Macfrut thực hiện hiệu quả suốt 37 lần tổ chức trong nhiều năm qua”.


Cụ thể, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm trong ba ngày, Ban tổ chức Macfrut Digital sẽ tổ chức một loạt các hội nghị được phát trực tiếp trên nền tảng Natlive hoàn toàn miễn phí. Các chủ đề được đề cập sẽ bao gồm những đổi mới trong nghề làm vườn, trong lĩnh vực nhà kính, trong tưới tiêu và Acqua campus, và diễn đàn về kích thích sinh học. Nền tảng này cũng sẽ được Ban tổ chức thiết kế cho các nhà triển lãm có nhu cầu thực hiện các sự kiện riêng của doanh nghiệp.Ngoài việc đề cập đến khía cạnh kinh doanh, Macfrut Digital 2020 còn được xem là diễn đàn về kỹ thuật với một loạt sự kiện phong phú về nội dung và kiến thức kỹ thuật liên quan đến các chủ đề chính trong ngành.

Triển lãm thương mại kỹ thuật số cho toàn chuỗi cung ứng rau củ quả này sẽ mang đến cơ hội kinh doanh, thu hút những người mua từ khắp nơi trên thế giới, mở ra thị trường quốc tế mới cho lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Hương Ngọc

Nguồn: kinhtevn.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *